Noble Recole : ผมคิดยังไง หลังจากเข้าไปดูตึกจริง ?


สารภาพก่อนนะครับ ว่าผมแอบเชียร์ตัว noble recole ให้กับแฟนเพจไปหลายๆคนมาก ส่วนหนึ่งเพราะเป็นคอนโดที่ทำเลดี ผมมองว่าลงทุนได้ และราคายังเป็นราคาเปิดตัวเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ดังนั้นก็เป็นเรื่องที่ตื่นเต้นสำหรับผมมากในการเข้าไปดูคอนโดที่ตัวเองได้เคยส่องเอาไว้เป็นเวลานาน ได้แต่ดูรูปต่างๆมาในกระดาษ อยากรู้จริงๆว่าตอนเสร็จจะเป็นอย่างไร จนถึงวันนี้ที่ตึกเสร็จ แล้วเปิดโอกาสให้คนเข้าไปดู ผมก็รีบถือโอกาสเข้าไปดูเลยครับ

มาว่าเรื่อง location กันนิดนึงก่อน ต้องบอกว่า Noble Recole นั้นตั้งอยู่อยู่ในซอยสุขุมวิท 19 ซึ่งหน้าปากซอยมี Terminal 21 ส่วนท้ายซอยก็เป็นโรงเรียนวัฒนา ตัว location นั้นผมชอบเป็นการส่วนตัวครับ อาจจะเพราะว่าสภาพซอยที่กว้าง มีฟุตบาทเดินได้ตลอด มีต้นไม้ให้ร่มเงาตลอดทาง เป็นซอยที่ไม่ได้พลุกพล่ามาก แต่ก็มีอะไรให้ทำในซอยหลายอย่างดีครับ หรือจะใช้การขับรถไปทางสุขุมวิท หรือ ไปทางอโศก ก็เป็นเส้นทางที่เดินทางได้สะดวก ขับรถได้หลากหลายดีครับ ดีกว่าคอนโดที่อยู่บนถนนอโศกด้วยซ้ำ ระยะอาจจะห่างจาก BTS อโศก ประมาณ 500 เมตร ก็ต้องถือว่า not bad นะครับอาจจะไม่ได้ใกล้สุดๆ แต่ก็เดินได้สบายๆ ข้อเสียของ location ก็คงจะเป็นเรื่องรถติด เวลาเร่งด่วน และเวลาโรงเรียนเริ่ม กับเลิก อันนี้ต้องทำใจครับ อยากอยู่แถวนี้สะดวกแต่ต้องสู้กับรถติดหน่อย หิหิหิ

#คอนโดออกมาตรงปกไหม?
ต้องออกตัวก่อนว่า Noble Recole ออกแบบในแนวที่โนเบิ้ลสุดๆเลยนะครับ คือ minimal , simple, พอเพียง, ขาวๆดำๆ, ส่วนกลางไม่เยอะเอาเฉพาะที่จำเป็น, มี design ที่เฉพาะตัวมากๆ แต่ก็เลือกใช้วัสดุที่ดีนะครับ พวกพื้นก็จะเป็นหินอ่อนเยอะหน่อย แต่ไม่ได้ใช้ลายหินอ่อนที่โลดโผนอะไรมากมาย


มาเริ่มกันที่ ด้านนอกของโครงการจะมีระยะเว้น set back จากตัวถนนร่นเข้ามาเยอะเหมือนกันครับ ทำให้ด้านหน้าของโครงการเป็นพื้นที่เปิดเพื่อทำสนามหน้าโครงการ ผมว่าถ้าในเรื่องของ space ถือว่าใช้ได้นะครับ พื้นที่ด้านหน้าทำให้ตัวโครงการดูไม่อึดอัด ดูโล่ง ดู blend in เข้ากับพื้นที่รอบๆได้ดี แต่ตัวสวนยังดูเรียบเกินไปหน่อยยังไม่ค่อยสวยเท่าที่ควรครับ ม้านั่งหรือหินที่มาวางมันดูเรียบเกินไปครับผมว่าถ้าตรงนี้ถ้าปรับปรุงเพิ่มขึ้นได้จะทำให้โครงการดูดีขึ้นอีกเยอะเลย


Lobby + โถงลิฟต์ โดยส่วนตัวผมคิดว่าตัวล็อบบี้ทำออกมาได้ดูดีครับ (ดีกว่าที่คิดเยอะเลยอ่ะ) มีการใช้หินอ่อนสีขาวตัดดำปูพื้นทั้งหมดตัวผนังก็ใช้กรุไม้สีขาวทำให้ไม่รู้สึกแข็งจนเกินไป ส่วนของ lobby ก็จะมีกระจกที่เปิดกว้างออกไปทำให้เห็นมุมมองของสวนด้านหน้าโครงการ มันไม่ตัว lobby ซึ่งเป็นสีขาวดำมีสีของความร่มรื่นจากสีเขียวเติมเข้ามา ตรงนี้ผมว่าทำบรรยากาศล็อบบี้ได้ดีครับ ชอบ ๆๆๆ โถง lobby อาจจะไม่ได้สูงขนาด double volume แต่ก็ถือว่าสูงระดับประมาณ ชั้นครึ่งได้ครับ ส่วนที่นั่งภายในล็อบบี้ผมว่าเยอะดีพอเพียงลงมานั่งเล่นชิวๆได้สบายๆครับ บรรยากาศดี
ทางเดินที่ไว้เดินไปที่ลิฟท์ผมก็ทำออกมาดูโอเคครับ มีการวางแชนเดอเลียร์ (ตอนแรกผมเห็นโคมไฟตัวนี้ผมแม่ไม่มั่นใจว่าตอนทำออกมาแล้วมันจะสวยไหม) แต่พอวางโคมไฟ มาบวกกับรูปที่แขวน บวกกับพื้น บวกกับผนัง ผมว่าบรรยากาศโดยรวมสอบผ่านนะครับอาจจะไม่ได้ดูหรูหราเต็มไปด้วยทอง แต่มันก็ดูสบายตา อยู่สบาย และมีแนวทางของตัวเองที่ชัดเจนดีครับ


ส่วนกลางที่เหลือจะไปอยู่ที่ชั้น 28 ทั้งหมดครับ ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ ,Fitness, ห้องประชุม ก็ต้องบอกว่าการเอาส่วนกลางยกไปไว้ชั้นบนสุดมันทำให้คนใช้งานได้วิวที่สวยดีนะครับ ทั้งวิวเมืองทางฝั่งสุขุมวิท และวิวฝั่งโรงเรียนวัฒนาตัว Fitness ก็ตกแต่งด้วยลายไม้เรียบๆ ถ้าเคยเห็นที่ Park24 ก็คือแบบเดียวกันเลย 555 designer คนเดียวกันแน่นอน คือไม่ได้แต่งอะไรหวืหวา แต่เครื่องเล่นที่ให้มาก็ครบดีครับ ผมว่าห้องนี้สวยด้วยวิว ที่มองไปทางวัฒนา คือ วิวมันจะโล่งๆ วิ่งลู่ไปมองวิวไปสบายใจดีครับ หิหิหิ

ส่วนของสระว่ายน้ำ ก็เป็นสระที่เกือบจะ infinity edge แต่ก็ไม่ใช่ เพราะใช้กระจกเงากั้นไว้ ตัวสระปูด้วยกระเบื้องสีเขียว ด้านบนของพื้นที่รอบๆสระก็ติดด้วยหินสีเขียว ผมว่าหินตัวนี้มันดูไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ ลายไม่ชัดเลย ถึงแม้จะเป็นวัสดุที่ดี แต่ผมว่าแอบเสียของนิดหน่อย มันไม่เด่นเลยอ่ะ 555 ก็เอาเป็นว่าวัสดุดีแต่ไม่ได้สวยจดจำอะไรไม่ได้ครับ ส่วนของสวนข้างสระน้ำก็ยังอ่อนแรงไปหน่อย ดูยังขาดๆอะไรอีกหน่อย ต้องให้ทาง noble ช่วยปรับปรุงจะดีมากครับ

ในส่วนของห้องประชุม ก็เป็นห้องประชุมแบบพอเพียงครับ ไม่ได้ใหญ่โต ตอนที่เข้าไปดูห้องยังไม่ได้จัดอะไรเลยมีแค่เก้าอี้ไม่กี่ตัว ผมว่าห้องนี้ถ้า noble จัดดีๆ จะเป็นอีกห้องที่ลูกบ้านขึ้นมาใช้งานได้ตลอดๆ ขอให้มีที่นั่งเยอะๆ แต่ง prop ให้ softๆ หน่อยจะได้ขึ้นมาทำงานแล้วดูสบายใจดีครับ วิวสวยอยู่แล้ว


เอาว่าบรรยากาศโดยรวมผมว่า ok นะ มีบางส่วนที่ทำดีอยู่แล้ว และบางส่วนที่ต้องปรับปรุงครับ ผมว่าผมชอบโครงของตึก แต่ในรายละเอียด ยังต้องปรับอีกนิดครับ ไว้รอดูครับ อย่างตอนนี้ทางโครงการก็มีเพิ่มหลังคาของจุด drop off หน้า lobby ให้ ก็ต้องถือว่าเยี่ยมมากครับ เป็น function ที่ทุกคนที่เข้าตึกได้ใช้แน่นอน.

มาถึงคำถามสำคัญ #ลงทุนได้ไหม
ส่วนตัวผมก็ยังเชื่อว่าคอนโดในเส้นสุขุมวิทตอนกลาง อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ ยังคงมี demand ครับ อย่างตอนนี้ค่าเช่าที่ noble วางไว้ก็อยู่ที่ตารางเมตรละ 1,000บาท ห้อง 34ตร.ม. กะจะได้ค่าเช่า 34,000 บาทผมว่าไม่ง่ายครับ เพราะดูจาก Ashton Asoke ที่ทำเลดีกว่าเค้าก็เปิดราคากันได้ประมาณนี้ ดังนั้นที่ noble recole ผมว่าอาจจะต้อง expect ค่าเช่าที่ประมาณ 30,000 บาทผมว่าอาจจะพอลุ้นครับ ผมเชื่อว่าหาคนเช่าได้ไม่น่าจะยาก แต่ราคาก็ไม่ต้องหวังสูงเกินไปครับ

ส่ิงที่ต้องคำนึงในการซื้อ Recole คงจะเป็น คู่แข่งจาก Phase2 ซึ่งก็คือ Noble BE19 ครับ เพราะอะไร เพราะช่วงที่ผ่านมา noble มีปล่อยราคาของ BE19 ที่ถูกสุดๆ เรียกได้ว่าถูกกว่าราคามือหนึ่งของ Recole เลย เศร้าจริงๆ แต่ๆๆ Recole ก็ต้องถือว่าทำเลอยู่ด้านหน้านะ คนเช่า หรือ อยู่จริง เดินจากรถไฟฟ้าน่าจะ prefer noble recole มากกว่า และอีกอย่าง unit ของ recole ก็ไม่ต้องเยอะ จะได้ไม่วุ่นวาย

งานในห้องเห็นเซลล์บอกว่างานเนียบครับ ผมได้มีโอกาสไปดูห้องจริงๆนิดๆหน่อยๆ ก็ดูว่าห้องเรียบร้อยดีนะครับ จะมีที่แปลกหน่อยก็ที่ห้องเค้าจะทาสีผนังเป็นสีเหลืองๆ ทาสีฝ่าก็เป็นสีเหลืองด้วยนะครับ ไม่เหมือนทั่วไปที่ทาสีขาว ตอนแต่งห้องก็ดูกันดีๆนะครับ ถ้าไม่ชอบก็ทาใหม่ ส่วนของที่ให้ในโครงการก็เป็น spec มาตรฐานธรรมดาครับ หน้าบานครัวแอบดู old style ไปหน่อย นอกนั้นผมว่าโอเคครับ พวกพื้นก็ลามิเนตหน้ากว้าง เดินแล้วเรียบดีไม่มีเสียง.

สรุปว่า พอใจ โล่งอก ที่งานออกมาดี ผมชอบ เอาว่าผมไม่เสียใจที่แนะนำคนมาซื้อโครงการนี้ครับ เพราะคุณจะได้ของที่คุ้มค่า ทำเลดี ตึกOK แต่ๆๆๆ ต้องรับได้ในความที่เป็น design แบบ noble ในส่วนกลางที่พอเพียงแบบ noble นะครับ ถ้าอยากจะได้ส่วนกลางเยอะๆเว่อร์ หรูๆอาจจะต้องไปที่ Esse Asoke หรือ Ashton Asoke แทนนะ หิหิหิ หรือว่าถ้าใครได้ deal ดีๆจาก Noble BE19 ก็ไปซื้อที่นั้นก็ได้ครับ ไม่ว่ากัน

ปล. เผื่อมีคนของทาง noble มาอ่าน รบกวนช่วย upgrade เรื่องเหล่านี้ให้หน่อยจิ อยากให้ noble recole มันดูออกมาเจ๋งๆอ่ะ
1. จุด drop off ทำออกมา สวยๆนะ
2. บัง grill แอร์ให้หน่อยดิ มาดูจาก lobby แล้วมันไม่สวยอ่ะ
3. สวนด้านหน้าโครงการ ทำให้มันดูตื่นเต้นกว่านี้จะดีมากนะครับ มันดูเรียบไปหน่อย หญ้าก็เหลืองๆ
4. ถนนทางเข้าใต้ตึกมันแคบไปป่ะ กลัวรถเบียด
5. ถนนทางเข้าตึกด้านหน้ามันแคบไปป่ะ กลัวรถเบียด
6. ห้องประชุมด้านบน ทำเป็น sky lounge ได้ป่ะ เอา sofa วาง ติดกระจก ติดรูป อะไรเพิ่มหน่อยจิ จะได้สวยๆแบบพี่แสนอ่ะ
7. สวนที่สระว่ายน้ำ น่าจะสวยกว่านี้อีกหน่อยนะครับ
หวังว่าทาง noble คงจะรับฟังผมบ่นนิดๆหน่อยนะครับ แต่ที่บ่นทั้งหมดคืออยากจะให้โครงการมันดูดีขึ้นนะครับ ทำอีกนิดหน่อยก็จะดีมากๆแล้วครับ เพราะตัวโครงของตึก ส่วนกลาง พื้นที่ต่างๆที่เราให้ มันดีอยู่แล้ว

Comments

comments