Loft Asoke : คอนโดรูปหล่อแบบดิบๆ ใจกลาง CBD

== Loft Asoke : คอนโดรูปหล่อแบบดิบๆ ==
หนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดในกทม.ก็คือ อโศกครับ (ถึงแม้จะรถติดมากมาย) เพราะเป็นศูนย์รวมแหล่งทำงาน ใกล้แหล่ง lifestyle ทุกอย่าง ตัวคอนโด Loft Asoke เป็นคอนโดที่ location จะได้ว่าดีครับ แต่การขับรถเข้าออกอาจจะต้อง check หน่อยเพราะจะเลี้ยวขวาออกจากโครงการไปสุขุมวิท มันอาจจะทำไม่ได้ในบางเวลา


กลับมาคุยเรื่องตัวตึกดีกว่า ผมว่า style การออกแบบที่ผมเห็นในคอนโดน่าจะแบ่งออกมาได้เป็น 4 แนวประมาณนี้

  • Luxury ก็จะใช้หินอ่อนเยอะๆ มีสีทองๆ เข้ามา เห็นได้ชัดจากพวกคอนโดของแสนสิริ หรือว่า Ashton Chula Silom หรือ Esse Asoke ก็จะเป็นแนวนั้น ผมคิดว่าคนไทยที่ซื้อคอนโดแพงๆน่าจะชอบแนวนี้ครับ เพราะมันหรูหราดูแพงใน concept ของไทยๆดี >> แต่ Loft Asoke ไม่ใช่
  • Minimal แนวนี้จะน้อยๆ ใช้สีขาวๆดำๆ ตัวอย่างก็เช่นพวก noble หรือ Beatniq ซึ่งก็เป็นแนวน้อยๆ ไม่ได้แต่งเยอะ ซึ่งผมว่าถ้าคนชอบก็ชอบ ถ้าคนไม่ชอบก็ไม่ชอบครับ ความชอบแบบ minimal มันไม่ได้เป็น universal เท่าไหร่นัก แต่ข้อดีก็คือ ในระยะยาวแนวนี้มันคงจะไม่เชยง่ายๆ เพราะมันก็เชยตั้งแต่วันแรกแล้ว 555 ล้อเล่นครับ >> แต่ Loft Asoke ไม่ใช่แนวนี้นะครับ
  • Futuristic แนวนี้ทางพี่อนันดาชอบใช้ เค้าจะเน้นสี เล่นแสงให้ดูล้ำๆหน่อย อย่างพวก ideo q หรือ q chidlom จะเห็นได้ถึงแนวอนาคต ส่วนตัวผมไม่ค่อยจะชอบเพราะรู้สึกว่ามันอาจจะอยู่ไม่ได้นาน มันจะเชยง่าย >> แต่ Loft Asoke ก็ยังไม่ใช่แนวนี้ 555
  • Loft มาเข้าเรื่องดีกว่า แนว Loft หรือ ชื่อเต็มคือ Industrial loft มันเริ่มที่ New York ที่เค้าไปเอาโรงงาน หรือโกดังเก่า ที่ตั้งอยู่ในเมืองมาปรับเป็นที่อยู่อาศัย ดังนั้น ตัวโครงสร้างต่างๆของมันจะยังเป็นเหล็ก เป็นโซ่ เป็นไม้ดิบๆ แผ่นเหล็กขึ้นสนิม อิฐสีส้ม ล้วนแล้วแต่เป็นสัญลักษณ์ว่าสถานที่นั้นๆเคยถูกใช้งานมาแล้วอย่างหนักหน่วง ซึ่งมันก็มีเสน่ห์เป็นแนวทางของมันเอง ตัวคอนโด Loft Asoke เป็นแบบนี้ครับ เพียงแต่ เค้าไม่ได้เอาโกดังจริงมาปรับปรุง แต่เค้าเอาตึกสร้างใหม่ มาทำให้ดูเก่า มาทำให้ดูเป็นสภาพแบบ Loft ……. ต้องบอกว่าคอนโดที่ตกแต่งแนวๆนี้ผมไม่เคยเห็นซักเท่าไหร่ ที่เห็นล่าสุดก็เป็น Chatper One Midtown ลาดพร้าว จนมาถึงล่าสุดก็ Loft Asoke นี่หล่ะ

ความเห็นส่วนตัวของผม ผมคิดว่า Loft Asoke ออกแต่งโครงสร้างตึกออกมาได้ดีมา ด้วยเหตุผลหลายๆข้อ ไม่ว่าจะเป็น

  • Lobby เพดานสูงมากๆๆๆๆๆๆ 17 เมตร แม่เจ้าาาาาาาา สูงจนเป็นห่วงว่าแอร์จะเปลืองป่าว 5555
  • ที่จอดรถ 100% ดีงามมากๆ อยู่ในเมือง ใกล้รถไฟฟ้า แต่ยังได้ที่จอดรถแบบครบ
  • ส่วนกลางที่เยอะจริงจัง ชั้น 1 lobby เต็มชั้น , ชั้น 2 ที่นั่งเล่นอ่านหนังสือ , ชั้น 3 fitness กว้างมาก , ชั้น 31 สระว่ายน้ำ วิวดีมาก
  • จำนวนห้องที่ไม่เยอะเลย มีแค่ สองร้อยกว่าห้องเท่านั้นเอง เทียบกับส่วนกลางแล้ว ยอดเยี่ยมเลย
  • ระยะเว้นจากด้านข้างติดมีเยอะนะครับ วิวไม่ค่อยจะ block กันเท่าไหร่ ถึงแม้จะอยู่กลางอโศกอย่างจริงจัง หิหิหิ
  • ห้องเพดานสูง 3.15 เมตร ดีงามแบบสุดๆ หน้าต่างก็บานใหญ่มากๆ ชอบอ่ะ ชอบมาก

ชมไปก็เยอะแล้ว ทีนี้มาติกันบ้าง อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมไม่ค่อยจะชอบการตกแต่งแบบ Loft เท่าไหร่ คือถามว่ามันเท่ห์ไหม แน่นอนครับ มันเท่ห์ แต่ผมว่ามันดิบไปหน่อยอ่ะ คือในความเห็นของคนไทย ผมว่า loft แบบนี้มันดิบ มันดูเก่าๆไปนิดนึงครับ (คือทาง Raimon Land เค้าทำดีมากๆนะครับ เค้าทำออกมาได้ดูจริง ดู Loft จริงๆในทุกๆ detail จริงครับ) เราซื้อคอนโดระดับตารางเมตรละแพงๆ เราน่าจะได้ความหรูหรามากกว่าครับ ดูอย่างเวลาคุณไปที่โรงแรมหรูๆ โรงแรม 5 ดาวมีที่ไหนตกแต่งแบบ Loft ป่ะ 555 อย่างที่บอกครับความเห็นส่วนตัวจริงๆ แต่ ๆ ๆ ๆ ผมว่าในมุมของฝรั่ง ยุโรป น่าจะชอบการตกแต่งของที่นี่นะครับ มันดูจริง มันดูเห็นสัจจะของวัสดุดีอ่ะ

ในมุมการลงทุน ผมเชื่อว่าที่นี่ลงทุนได้ ถือยาวๆยังไงราคาก็ไม่ตก ถ้าคุณได้ของราคาไม่เกินสองแสนอ่ะยิ่งดีใหญ่เลย ทำเลใช้ได้ การปล่อยเช่าผมว่าทำได้ไม่น่าจะยาก แต่เวลาดูเราอาจจะต้องเทียบกับคอนโดคู่แข่งอย่าง Esse Asoke ด้วยเพราะเป็นคู่แข่งทางตรงที่ชัดเจนมากๆ ซึ่งเรื่องส่วนกลางผมว่าเบียดๆกัน แต่เรื่องความหรูหรานี่ แล้วแต่เลยว่าใครชอบแนวไหน ถ้าชอบแบบหรูหราแนวโรงแรมไปที่ Esse Asoke เลย แต่ถ้าใครชอบแบบแมนๆ เท่ห์ๆ ดิบๆ ไป Loft Asoke เลยครับ

Comments

comments